Du lịch Việt Nam nên đi vào tháng mấy?

Nên đi du lịch Việt Nam vào tháng mấy?

Việt Nam là một quốc gia nằm ở rìa phía đông bán đảo Đông Dương, thuộc trung tâm khu vực Đông Nam Á, là quốc gia được biết đến với những bãi biển xinh đẹp, những con sông thơ mộng, phong cảnh hữu tình và các đô thị nhộn nhịp.

Việt Nam thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có ánh nắng chan hoà, lượng mưa dồi dào và độ ẩm cao. Một số nơi gần chí tuyến hoặc vùng núi cao có tính chất khí hậu ôn đới. Nhiệt độ trung bình năm từ 22 – 27 độ C, rất thích hợp với khách du lịch. Khí hậu Việt Nam có hai mùa rõ rệt, mùa khô rét (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau), mùa mưa nóng (từ tháng 5 đến tháng 10), nhiệt độ thay đổi theo mùa rõ rệt nhất ở các tỉnh phía Bắc, dao động nhiệt độ giữa các mùa chênh nhau 12 độ C. Ở các tỉnh phía Nam, sự chênh lệch nhiệt độ giữa các mùa khoảng 3 độ C. Ở các tỉnh phía bắc, khí hậu thay đổi bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Ðông.

Do đặc điểm vị trí địa lý của mỗi vùng khác nhau nên thời tiết tại các điểm du lịch ở Việt Nam cũng khác nhau theo từng tháng. Nếu bạn có ý định đi du lịch tại Việt Nam thì dưới đây là gợi ý của SIS về thời điểm du lịch tại Việt Nam dành cho bạn.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Lai Châu, Sơn La, Sapa: Tháng 12 - tháng 3

Tháng 12 - 3: Là khoảng thời gian cuối đông đầu xuân, khí hậu và cảnh Tây Bắc rất đẹp. Đây là mùa các loài hoa đua nở. Hơn nữa vào tháng 1 âm lịch hàng năm diễn ra rất nhiều lễ hội của người dân bản nơi đây. Bạn có thể tìm hiểu phong tục, tập quán cũng như hiểu về nếp sống của người dân bản. Vậy nên đây chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể du lịch tới các tỉnh miền núi như Lai Châu, Sơn La và Sapa.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Hà Nội, Hạ Long, Nam Định: Tháng 3 – 5 & tháng 9 - 12

Thời điểm đi du lịch đẹp nhất tại Hà Nội, Hạ Long, Nam Định là vào mùa xuân và mùa thu: Tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 12. Lúc này, thời tiết tại 3 địa điểm trên đều rất dễ chịu và khô ráo, bạn sẽ dễ dàng tận hưởng được hết vẻ đẹp của cảnh quan nơi đây.

Vào thời gian đầu xuân thời tiết có nắng nhưng vẫn có chút hơi lạnh của mùa đông. Hơn nữa, đây cũng là dịp diễn ra nhiều lễ hội truyền thống thu hút đông đảo du khách tham dự như: Lễ hội Yên Tử, chùa Ba Vàng…

Mùa thu – từ tháng 9 đến tháng 10, chuyến đi của bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị. Từ từ tháng 11 đến tháng 12 với số lượng du khách ít hơn hẳn. Là sư kết hợp hoàn hảo của cái nắng mùa hè cũng như hơi lạnh của những ngày đông, mùa xuân và thu là khoảng thời gian tuyệt vời và lý tưởng nhất để du lịch Hà Nội, Hạ Long và Nam Định.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Vinh, Nghệ An: Tháng 5 - tháng 8

Vinh, Nghệ An nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, khí hậu được chia thành 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Theo kinh nghiệm của SIS Việt Nam, thời điểm thích hợp nhất để đi tắm biển Cửa Lò là khoảng tháng 5 – 8 và du khách cũng được tham quan cảnh đẹp.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Huế: Tháng 2 - tháng 7

Mùa Xuân đến mùa Hè là khoảng thời gian lý tưởng để đi du lịch Huế. Thời tiết mùa xuân ở Huế là thời khắc chuyển tiếp giữa mùa, khi đó cái lạnh đã tan dần và bắt đầu có nắng ấm. Tháng 4 là mùa lễ hội ở Huế, là thời điểm Huế náo nhiệt, sôi động nhất với nhiều hoạt động nghệ thuật và giải trí đặc sắc từ các đoàn nghệ thuật trong nước và nước ngoài, giúp cho vùng đất Cố đô Huế trở nên quyến rũ, rực rỡ hơn bất kỳ thời điểm nào của năm. Du lịch Huế mùa lễ hội, du khách còn tha hồ chụp ảnh sống ảo vì thành phố được trang hoàng lộng lẫy như những cung điện hoàng gia.

Mùa du lịch ở Huế (có các lễ hội du lịch biển) thường rơi vào thời gian từ tháng 5 – tháng 7. Đến Huế mùa du lịch, du khách có thể hòa mình với biển cả, ngắm nhìn cuộc sống của ngư dân, nuông chiều vị giác với rất nhiều món ăn Huế ngon miệng.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Đà Nẵng, Nha Trang: Tháng 4 - tháng 8

Các bạn nên đi du lịch vùng biển Đà Nẵng và Nha Trang từ tháng 4 đến tháng 8 vì thời tiết tại đây vào thời điểm này vô cùng đẹp, rât thích hợp cho việc tham gia các tour đảo, tắm biển, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian cao điểm của các địa điểm du lịch biển vậy nên chi phí đi du lịch có thể sẽ tăng bởi lượng khách du lịch mùa này rất đông.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Đà Lạt: Tháng 1 - tháng 3

Thời gian này là mùa xuân đồng thời cũng là thời điểm Đà Lạt đón Tết Nguyên Đán, vô cùng nhộn nhịp tấp nập với du khách khắp nơi tìm đến nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Đà Lạt lúc này vô cùng bình yên và thơ mộng, ngập trong muôn ngàn sắc hoa rực rỡ. Đó là sắc hồng của hoa mai anh đào, là sắc trắng của hoa ban, là cẩm tú cầu, là mimosa, tam giác mạch,... Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tà áo dài truyền thống thướt tha trên phố trên tay một vài bó hoa dạo phố và chụp ảnh.

Ngoài ra vào tháng 3, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng một loài hoa đặc biệt của Đà Lạt đó chính là hoa phượng tím, mang vẻ đượm buồn nhưng vô cùng lãng mạn. Đi du lịch Đà Lạt vào thời gian này, bạn còn có cơ hội trải nghiệm tận tay hái và thưởng thức những trái dâu tây chín mọng đó.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Tháng 12 – tháng 4

Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá Sài Gòn mà không phải lo về những cơn mưa tầm tã làm gián đoạn kế hoạch, lịch trình của chuyến du lịch đã được chuẩn bị từ trước. Chuyến du lịch Sài Gòn mùa khô sẽ vô cùng thoải mái nếu bạn chuẩn bị sẵn những chiếc mũ, ô xinh xắn, hợp thời khi ra phố.

Vào thời điểm này bạn có thể khám phá những con phố trung tâm nhộn nhịp, ngắm nghía những kiến trúc Pháp cổ kính có đến hàng trăm năm tuổi, thỏa thích vui chơi, trải nghiệm những trò chơi thú vị, mạo hiểm ở những công viên giải trí ngoài trời hay lưu giữ những khoảnh khắc rạng rỡ với nắng vàng ươm tại Sài Gòn.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Quy Nhơn: Tháng 4 - tháng 7

Tháng 4 đến tháng 7 nằm trong mùa khô tại Quy Nhơn, tuy nắng nóng và rất khô nhưng bù lại thời tiết không có mưa, biển đẹp và sóng êm. Đây cũng là thời gian du lịch lý tưởng nhất của biển đảo miền Trung với làn nước xanh ngắt nhìn thấy tận đáy và những bãi cát trắng trải dài dưới nắng vàng rực rỡ.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Vũng tàu: Tháng 3 - tháng 5

Du khách phương xa nếu muốn trốn cái lạnh miền Bắc có thể chọn đi du lịch Vũng Tàu vào thời điểm cuối tháng 3 đầu tháng 5, lúc Vũng Tàu có thời tiết đẹp nhất và cũng là mùa khô tại Vũng Tàu. Đồng thời đây cũng là thời điểm Vũng Tàu có nguồn hải sản dồi dào, phong phú nhất trong năm.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Pleiku, Cà Mau, Phú Quốc: Tháng 11 – tháng 4

Giao mùa là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Phú Quốc, Cà Mau và Pleiku. Lúc này, điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi cho mọi hoạt động tham quan, trải nghiệm, thời tiết thời điểm này cũng rất mát mẻ, dễ chịu. Dù nghỉ dưỡng ở trong resort hay picnic bãi biển đều vô cùng "thiên thời, địa lợi, nhân hòa’’.

Vì là thời điểm đầu và cuối mùa mưa nên lượng mưa sẽ không quá nhiều và ồ ạt. Việc di chuyển, vui chơi của bạn không lo bị ảnh hương nhiều.

Đầu tháng 4 hay tháng 11 cũng thường có mật độ khách thấp, du khách sẽ thoải mái ngắm cảnh, tận hưởng các dịch vụ mà không lo phải chen chúc, chờ đợi.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết, xem thêm tại ĐÂY