Xây dựng khách sạn “Xanh” ngày càng trở thành xu hướng mới trong giới kinh doanh du lịch?

Xây dựng khách sạn “Xanh” ngày càng trở thành xu hướng mới trong giới kinh doanh du lịch?

Là một lĩnh vực quan trọng của ngành Du lịch, cơ sở lưu trú giúp du khách có thể rời nơi ở thông thường của họ để đi thăm các địa điểm du lịch mới trong nhiều ngày và đêm, thay vì thực hiện các chuyến đi trong ngày đơn giản.

Những lợi ích từ dịch vụ lưu trú qua đêm đối với các điểm đến là thời gian du khách ở lại điểm đến lâu hơn, do đó chi nhiều tiền hơn cho hàng hóa và dịch vụ. Điều này tạo thêm nhiều việc làm và gia tăng thu nhập, không chỉ cho các cơ sở lưu trú – mà cho cả các doanh nghiệp khác trong chuỗi kết nối kinh doanh như các nhà cung cấp vận chuyển, nhà hàng, các điểm danh lam thắng cảnh và các cơ sở bán lẻ.

Xu hướng du lịch “xanh” trên thế giới và tại Việt Nam

Ngày nay khi con người đang dần quan tâm tới môi trường hơn thì xu hướng mở và xây dựng các cơ sở lưu trú cũng dần một thay đổi. Theo một thống kê của Booking.com năm 2018, có tới 87% tổng số khách du lịch trên toàn thế giới muốn đi du lịch theo hình thức “du lịch bền vững”, trong đó có tới 68% khách du lịch tìm kiếm “eco-friendly hotels” (khách sạn “xanh”). Trào lưu xây dựng khách sạn “xanh”, thân thiện với môi trường cũng vì thế đang ngày một rầm rộ hơn để hướng tới du lịch bền vững và đáp ứng được nhu cầu du lịch của khách hàng.

Tại Việt Nam tính đến cuối tháng 12 năm 2021, hơn 700 cơ sở lưu trú đã nhật được huy hiệu “du lịch bền vững” trên trang web đặt phòng nổi tiếng “Booking.com”. Trong đó, Hà Nội có 91 cơ sở lưu trú, Sa Pa có 23 cơ sở lưu trú, TP Hồ Chí Minh có 76 cơ sở lưu trú, Nha Trang có 22 cơ sở, Phú Quốc có 17 cơ sở lưu trú,… từ khu nghỉ dưỡng cao cấp tới các khu homestay, khách sạn nhỏ đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bền vững. Và số lượng các cơ sở lưu trú này đang ngày một tăng lên theo từng năm.

Các yếu tố của một cơ sở lưu trú “xanh”

Nhãn Bông Sen Xanh là chương trình quốc gia đã được phê duyệt, để thúc đẩy sự bền vững trong lĩnh vực lưu trú ở Việt Nam. Được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch xây dựng, nhãn Bông Sen Xanh có 5 yêu cầu:

1. Đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

2. Thực hiện các nỗ lực để bảo vệ môi trường.

3. Sử dụng các nguồn lực tự nhiên và năng lượng một cách hiệu quả.

4. Đóng góp vào bảo tồn di sản và phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội địa phương.

5. Thực hiện phát triển du lịch bền vững.

Dựa trên các mức tiêu chí, các cơ sở lưu trú có thể đạt được từ một đến năm biểu tượng Bông sen xanh, đánh giá mức độ hoạt động mà các đơn vị này thực hiện để bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững.

Tìm kiếm công ty du lịch cung cấp cơ sở lưu trú “xanh” ở đâu?

Tại Việt Nam hiện nay vẫn chưa có nhiều các cơ sở lưu trú cung cấp dịch vụ “du lịch bền vững”. Trong số ít đó có Công ty du lịch SIS Việt Nam (hay còn được biết đến với tên gọi “Sisterstours”).

Thành lập từ năm 1998, Công ty cổ phần thương mại và du lịch SIS Việt Nam (hay còn được biết đến với cái tên “Sisterstours”) đã lựa chọn được cho mình mục tiêu và phương hướng phát triển ngay từ những năm đầu thành lập công ty, đó là triết lý kinh doanh “du lịch bền vững”. Là một trong những thành viên sáng lập ra câu lạc bộ “Du lịch có trách nhiệm”, công ty du lịch SIS Việt Nam hiểu được nhiệm vụ và trách nhiệm của mình trong việc đưa triết lý kinh doanh “du lịch bền vững” và “du lịch có trách nhiệm” tới các doanh nghiệp kinh doanh du lịch khác.

SIS Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ, điểm đến, cơ sở lưu trú có tính bền vững tại Việt Nam. Một số các khách sạn “xanh” tiêu biểu mà công ty cung cấp có thể kể tới như: Six Senses Ninh Van Bay, Topas Ecologde, Amanoi, Azerai, ….

Nếu bạn yêu thích và có niềm đam mê với du lịch bền vững nói chung và các cơ sở lưu trú có tính bền vững nói riêng hãy lựa chọn SIS để gửi gắm chuyến du lịch của bạn. Chúng tôi luôn chào đón tất cả khách hàng yêu mến của mình. Hãy đặt khách sạn tại SIS ngay hôm nay bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Số điện thoại liên hệ trực tiếp: (+84 4) 35622733
  • Email của SIS Việt Nam: info@sisterstoursvn.com